สินค้าของเรา

วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

Philips 50PFL7956 Cinema 21:9 Review

ความหนาวเข้ามาเยือน มวลน้ำกำลังจะไป ? ช่วงนี้ชาว LCDTVTHAILAND เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หวังว่าสถานการณ์น้ำของแต่ละบ้านจะดีขึ้นเรื่อยๆ ผมและทีมงานก็ขอส่งใจไปช่วยด้วยแล้วกันครับ คนไทยด้วยกันต้องสามัคคีกันเอาไว้ สู้ๆครับ !!  ก่อนจะมาพูดถึงรีวิวทีวีประจำสัปดาห์นี้ ก็ขอกล่าวถึงทีวีที่เราดูๆกันอยู่ที่บ้านในปัจจุบัน ที่เวลาเราดูหนังมักจะ มี "ขอบดำ" บนและล่างขึ้นมากวนใจกันใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะปรับยังไงมันก็ไม่หายไปสักที เป็นอีกหนึ่งในคำถามที่คนสงสัยกันมาก และนี่คือที่มาของ Philips Cinema 21:9 ตัว ย๊าว ยาว ในวันนี้ครับ "ชีวิตมันเหมือนขาดอะไรไปอย่าง" คงต้องมาเติมเต็มส่วนที่ขาด หายไปด้วยกันครับ เชิญพบกับ Philips Cinema 21:9 50PFL7956H กันได้เลย


Philips 50PFL7956H ราคา 89,990 บาท


ขณะทำการทดสอบ มีบรรยากาศชวนโรแมนติกมาให้ดูกันไปพลางๆ

 
ดีไซน์ของ Philips 50PFL7956 นี้ ต้องขอบอกว่า เหมือนยกโรงหนังขนาดย่อมมาตั้งไว้ที่บ้านได้เลยทีเดียว ด้วยตัวจอที่ดู "ย๊าวยาว" ยาวสะใจ หรือในชื่อสุดเก๋ว่า " Ultra Wide Screen " ที่ Philips ถือเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดตอนนี้ที่มีหน้าจอกว้างแบบ 21:9 ซึ่งเท่ากับอัตราส่วนของหนังแทบทุกเรื่องที่มีอยู่ในตอนนี้ก็ว่าได้ ตัวเครื่องนั้นมีสีเทาสว่าง พร้อมกับขาตั้งสีเดียวกันที่สามารถปรับหมุนได้ 45 องศา ถึงแม้ขาตั้งจะดูเล็กนิดเดียว แต่มันแข็งแรงมาก เพราะว่าตัวขาตั้งเป็นเหล็กหุ้มด้วยพลาสติกสีเทาสวยงามครับ ส่วนแผงควบคุมตรงกลางทีวี ใต้โลโก้ Philips จะเป็นระบบสัมผัส และมีปุ่มเปิดปิด อยู่ด้านใต้อีกที ในจุดนี้หลบมุมได้แนบเนียนทีเดียว มองจากมุมไหนก็ไม่เห็นปุ่มให้รกตาเลยครับ และด้วยหน้าจอขนาด 50 นิ้ว ซึ่งจะใช้การวัดขนาดหน้าจอในมุมทะแยง ทำให้ตัวจอดูเล็กกว่าจอ 50 นิ้วที่ใช้อัตราส่วน 16:9 อยู่เล็กน้อย แต่ก็แลกมาด้วยด้านยาวที่มากขึ้น

Philips 50PFL7956H ในมุมมองด้านข้าง


ลองดูความยาวแบบ 21:9 หรือ Ultra Wide Screen เต็มๆ


แผงควบคุมระบบสัมผัส ที่ใช้งานง่ายแค่แตะเบาๆ


ขาตั้งยึดด้วยน็อตเพียง 2 ตัว และสามารถหมุนซ้าขวาได้


สีขาวยาวๆก็คือแผง LED ทั้งหมด 21 กลุ่มต่อข้าง ( รวมทั้งหมด 42 กลุ่ม )


แผงช่องต่อด้านข้าง


แผงช่องต่อด้านล่างตัวเครื่อง


รีโมทรูปไข่ ทรงรี เอกลักษณ์เฉพาะ Philips เท่านั้น


อย่าลืมว่ามันคือ 3D TV ก็ต้องมีแว่นแบบ Polarized มาให้ด้วย
น้ำหนักเบา ไม่ต้องใช้ถ่านด้วยครับ
 
สรุปด้านดีไซน์ของ Philips 50PFL7956H

สำหรับคอหนังตัวยงอย่างผมแล้ว บอกได้ว่า "ถูกใจ" มากครับชอบตั้งแต่ได้เห็นครั้งแรก สำหรับทีวีที่เหมือนโรงภาพยนตร์แบบนี้ มองจากรูปทรงภายนอกของมัน ว่าด้วยความลงตัวจากอัตราส่วนหน้าจอที่ยาว และแสง Ambilight ด้านหลังที่กลมกลืนไปกับพื้นผิว จะตั้งอยู่บนโต๊ะหรือแขวงกับผนังก็ช่วยเสริมบรรยากาศให้ห้องมีความหรูหราและ โรแมนติกมากขึ้นไปอีกด้วย วัสดุที่ใช้ก็แข็งแรงทนทาน ไม่เป็นรอยง่ายๆ ภาพรวมของ Philips 50PFL7956H จึงถือเป็นทีวีที่สร้างความแตกต่างอย่างจากรุ่นอื่นๆเห็นได้ชัด มีความน่าค้นหาตั้งแต่แรกพบ ส่วนจะ "ใช่" หรือ "ไม่ใช่" ต้องลองคบหาทำความรู้จักไปก่อนครับ
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น